Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Tin tức an ninh nổi bật nhất 24h qua (4/1)



Bắt kẻ chủ mưu truy sát nhà báo tại Thái NguyênTheo An ninhxa hoi                            
Sáng 4-1, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đơn vị này đã bắt được Phạm Anh Huy (24 tuổi, trú xóm Ngò, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) - nghi can chủ mưu trong vụ truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang - Phó Trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên cách đây hơn bốn tháng.
Nghi phạm chủ mưu truy sát nhà báo. Ảnh: TUYẾN PHAN

Huy bị bắt giữ vào ngày 2-1 khi đang lẩn trốn ở bệnh viện tâm thần tại Hà Nội.







Không khởi tố vụ án 8 người chết vụ ngạt khí lò vôi

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ không khởi tố vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 8 người chết và 1 người bị thương tại lò vôi ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Duy Hưng - TTXVN

Dẫn lời ông Lê Xuân Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) trên báo Tiền Phong, ông Hùng cho biết: “Liên quan đến vụ việc 9 người thương vong do ngạt khí CO hôm 1/1 tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (56 tuổi, ở thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang) phía cơ quan công an cho biết sẽ không khởi tố vụ án, do chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong đã tử vong”.


Dí dao nhọn vào cổ, ép nữ sinh lên xe máy giữa ban ngày

Chiều ngày 4-1, ông Mai Đại Dương, Trưởng Công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết lực lượng chức năng đã giải cứu thành công nữ sinh viên Trường ĐH Hồng Đức bị 1 nam thanh niên dí dao vào cổ ép lên xe máy rồi đưa đi.

Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 4-1, tại khu vực trước cổng Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Vào thời gian trên, đối tượng tên Cường (ngụ huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã cầm dao dí vào cổ cô gái tên Đ.T.V.A. (sinh viên Trường ĐH Hồng Đức ở Thanh Hóa) rồi dọa giết nếu không làm theo ý của Cường.

Nam thanh niên dùng dao nhọn dí vào cổ nữ sinh viên trước cổng Trường ĐH Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Thấy sự việc, hàng trăm người dân và sinh viên đã tới can ngăn, đồng thời báo cáo sự việc tới cơ quan công an. Dù lực lượng công an đã tới hiện trường động viên, khuyên ngăn nhưng Cường vẫn không buông tha cho cô gái mà ép cô gái lên xe máy để một người khác chở đi về hướng huyện Triệu Sơn.


U60 nổi danh Hà thành "mò" về nhà trai nhảy đánh ghen, bắt ly hôn

Có những quý bà đến với những sàn nhảy đơn giản là một trò giải trí đơn thuần. Hoặc những quý bà đang đến tuổi hồi xuân ham vui tìm đến những gã trai đẹp mã "bóc bánh trả tiền". Nhưng một bộ phận quý bà "dại dột" trong một vài giây phút mềm yếu mà phải lòng những gã "phi công" chuyên nghiệp.
Quý bà càng yêu bao nhiêu thì ghen càng khủng khiếp bấy nhiêu

Biết bao nhiêu bi kịch xảy ra từ những mối tình "chị-em" vụng trộm như thế. Khi tình hết, tiền tan, các quý bà chợt nhận ra hậu quả thì đã quá muộn.


"Thiếu gia" giăng bẫy tình trên Zalo nhiều cô gái sập bẫy

Lợi dụng bề ngoài điển trai, Lê Như Tùng (38 tuổi, quê quán Thanh Hóa; ảnh bên) đã dùng những lời lẽ mật ngọt để tán tỉnh nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin qua mạng Zalo.
Lợi dụng bề ngoài điển trai, Lê Như Tùng (38 tuổi, quê quán Thanh Hóa; ảnh bên) đã dùng những lời lẽ mật ngọt để tán tỉnh nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin qua mạng Zalo.

Thấy "con mồi" đã dính bẫy tình, đối tượng hẹn gặp họ và tung nhiều chiêu thức khác nhau để chiếm đoạt tài sản. Tính đến trung tuần tháng 12-2015, Tùng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Từ nông dân trở thành giám đốc lừa đảo hơn 10 tỷ
Vừa qua, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy tố 4 bị can thuộc chi nhánh Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến tại Đắk Lắk (MB24 Đắk Lắk) về tội Sử dụng mạng Internet để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ tháng 10/2011 - 7/2012, Ngô Văn Chiến (35 tuổi), Trần Văn Sự (40 tuổi), Đặng Anh Tuấn (35 tuổi) và Bùi Thị Chiên (38 tuổi, cùng ngụ huyện Ea Kar) đã lừa đảo hơn 10 tỷ đồng.
Ngô Văn Chiến. Ảnh: CTV


Trước khi trở thành lãnh đạo MB24 Đắk Lắk, những thành viên trên đều là nông dân và chưa học hết cấp hai. Một người thân Ngô Văn Chiến cho biết, sau 2 năm làm công nhân tại TP HCM, "lãnh đạo" này bỏ về quê học nghề ấp gà. Sau khi có nghề, Chiến xin tiền gia đình mua sắm máy móc và xây dựng chuồng trại.Xem thêm AngelaPhuong Trinh                

"Năm 2010, anh ta lập gia đình nên cần tiền lo cho vợ con, nhưng công việc ấp trứng gà không mang lại thu nhập cao", người này kể. Để có tiền Chiến theo anh trai ra Hà Nội tập huấn kinh doanh đa cấp rồi về quê mở MB24 chi nhánh Đắk Lắk.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét