Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Lời khai của người mẹ sát hại con 3 tháng tuổi rồi tự tử hụt



Người mẹ này là Nguyễn Thị Mai Thanh, SN 1991, quê ở Lào Cai, hiện đang sinh sống tại tổ 37, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã uống thuốc diệt chuột. May mắn được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu…

Được biết, sự việc xảy ra vào đêm 2-1, gia đình anh Nguyễn Đình T, SN 1980 (chồng của chị Thanh), trú tại tổ 37, phường Trung Hòa nhận được điện thoại báo tin vợ của anh tự tử và đang được cấp cứu trong BV. Nhận được hung tin, anh T cùng mẹ ruột của mình là bà Tô Thị B vội vàng chạy xuống phòng ngủ của mẹ con chị Thanh thì phát hiện cháu Nguyễn Gia H, sinh tháng 9-2015 cơ thể tím tái, lạnh ngắt. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến BV cấp cứu nhưng các bác sỹ cho biết cháu đã tử vong trước đó. 

Về phần chị Thanh khi nhảy xuống hồ tự tử, được mọi người cứu vớt đưa đến BV Giao thông vận tải cấp cứu. Thấy trong người nạn nhân có một chiếc ĐTDĐ, mọi người đã lấy số rồi gọi báo cho gia đình của chị Thanh biết. Sau đó, chị Thanh được người nhà chuyển đến BV Bạch Mai tiếp tục điều trị do đã uống thuốc diệt chuột. 





Ngôi nhà nơi chị Thanh sinh sống cùng gia đình chồng. Ảnh: M.Chi

Vụ việc được trình báo lên CA phường Trung Hòa, CA quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng CA tìm thấy một số tiền mặt ở trên kệ tủ cùng một lá thư tuyệt mệnh trong chiếc máy tính xách tay ở phòng ngủ của chị Thanh và lá thư này được cho là của chị Thanh viết cho người em trai ruột. Bức thư có nội dung dặn dò người em trai chuyển số tiền đã để sẵn trên kệ tủ về cho bố mẹ đẻ. Còn khoản nợ của một số người thì thanh toán cho họ và nhớ thờ cúng hai mẹ con chị…Theo An ninh xa hoi                   

Theo ông Trịnh Xuân Nghĩa, tổ trưởng tổ dân phố 37, phường Trung Hòa cho biết: “CA vẫn chưa có kết luận chính thức về cái chết của cháu H. Tuy nhiên, nội dung bức thư cho thấy chị Thanh đã chuẩn bị tinh thần cho cái chết của mình và đứa con trai từ trước. Được biết, sau khi tỉnh lại chị Thanh đã khai nhận với CQCA là bản thân mình đã sát hại con trai bằng thuốc độc rồi ra hồ uống thuốc chuột, nhảy xuống hồ tự tử…”.

Theo tìm hiểu, chị Thanh và anh Nguyễn Đình T lấy nhau đã được hơn 4 năm. Anh T làm nghề xây dựng còn chị Thanh là giáo viên, chị còn mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà. Hai vợ chồng sống chung với bố mẹ ruột của anh T trong ngôi nhà ở tổ 37, phường Trung Hòa. Chị Thanh được bà con lối xóm đánh giá là người nết na, hiền lành và rất chịu khó. Không chỉ thế, con em trong khu đến học lớp tiếng Anh của Thanh khá đông và luôn được phụ huynh yên tâm, tin tưởng.
Xem thêm AngelaPhuong Trinh                     
Một người hàng xóm chia sẻ: “Từ ngày Thanh về đây làm dâu, mọi người trong khu phố đều quý mến bởi con bé sống không mất lòng ai. Gia đình cháu Thanh cũng êm ấm, hạnh phúc. Hơn 4 năm hai vợ chồng cùng gia đình chạy chữa cố gắng mãi mới có tin vui. Khoảng 3 tháng trước Thanh hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh là cháu Gia H khiến ai nấy đều hết sức vui mừng…”.

Được biết, cách đây khoảng gần một năm, em trai ruột của chị Thanh từ Lào Cai xuống Hà Nội ăn học và ở nhờ tại nhà của vợ chồng chị gái cùng ông bà thông gia. Từ đây cuộc sống của gia đình có chút đảo lộn do giờ giấc sinh hoạt cũng như lối sống của người em trai không hợp với nhà chồng chị Thanh. Bản thân anh T đã nhiều lần nhắc nhở nhưng em trai của vợ vẫn không thay đổi. Vì thế, trước hôm xảy ra sự việc mấy ngày, em trai của chị Thanh đã chuyển ra ngoài, thuê trọ sinh sống.

Chiều ngày 2-1, người hàng xóm sống gần đó nhìn thấy chị Thanh ôm con đứng ở ban công tầng 2 rất lâu, chị Thanh ru con nhưng cứ ngước mắt lên trời như có điều gì đó bất ổn. Cứ tưởng rằng bà mẹ nào sau sinh cũng có chút tâm trạng và áp lực chăm con nên chị Thanh mới có biểu hiện như vậy. Không ngờ đêm cùng ngày nhận được tin xấu…

Nhiều người dân ở tổ dân phố 37, phường Trung Hòa phỏng đoán có khả năng là do mâu thuẫn gia đình về việc em trai phải chuyển ra ngoài sống, cùng với việc chăm sóc con nhỏ có nhiều áp lực dẫn đến trầm cảm sau sinh. Khi không làm chủ được bản thân nên đã để xảy ra sự việc đau lòng trên. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét