Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Châu Âu dùng Robot điều khiển máy in 3D xây căn cứ trên mặt trăng vào năm 2030



Châu Âu đã công bố kế hoạch sử dụng Robot tự hành điều khiển máy in 3D giúp xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng vào năm 2030.  Theo Tin thế giới          
Robot tự hành điều khiển máy in 3D giúp chế tạo căn cứ trên Mặt Trăng ̣.Ảnh: ESA

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và Công ty thiết kế xây dựng Foster đã lên kế hoạch xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng áp dụng công nghệ in 3D vào năm 2030. Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D do robot tự hành điều khiển, họ có thể tận dụng được vật liệu ngay trên Mặt Trăng, giúp cho việc xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng sẽ được đơn giản thay bằng việc mang vật liệu từ Trái Đất lên.

Theo thiết kế, 4 người có thể lưu trú trong căn cứ hình mái vòm trên Mặt Trăng. Việc đầu tiên, cần đưa các module hình ống lên bề mặt Mặt Trăng, rồi triển khai thành các kết cấu hình mái vòm tự nạp khí.

Các module hình ống tạo kết cấu mái vòm (Ảnh: ESA)

Kathy Laurini, chuyên gia của NASA, cho biết trên Space.com rằng: Chiến lược thăm dò không gian mặt trăng như một "bước đệm" cho con người chinh phục sao Hỏa.

Theo kế hoạch robot đầu tiên sẽ được đưa lên mặt trăng để thu thập dữ liệu, và tiếp theo là cuộc chinh phục của con người. Theo Phap luat xa hoi                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét