Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Nhờ chủ photo làm giả giấy tờ để lừa hơn 10 tỷ đồng



Nguyễn Văn Điệp (32 tuổi, quê Phú Thọ) vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) bắt giữ do liên quan đến hàng loạt vụ lừa chạy việc, chạy trường xảy ra năm 2015.Theo An ninh xa hoi                     
Quá trình điều tra, cảnh sát bắt giữ thêm đồng bọn của Điệp là Lê Văn Quân (30 tuổi, quê Phú Thọ) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Nguyễn Văn Điệp và Lê Văn Quân. Ảnh: T.L.


Theo cơ quan chức năng, đầu năm 2015, Điệp nói với một số người quen rằng anh ta có thể chạy việc hoặc xin học tại các trường, đơn vị thuộc ngành công an. Một tháng sau khi nộp 200 – 300 triệu đồng, người có nhu cầu sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển.Xem thêm Angela Phuong Trinh                       
















Tưởng thật, hai người phụ nữ ở quận Cầu Giấy đã gom 40 bộ hồ sơ cùng số tiền hơn 10 tỷ đồng giao cho Điệp. Tuy nhiên, suốt một năm qua, không ai được nhập học hay bố trí việc làm.

Điệp khai rằng sau khi nhận tiền đã nhờ Lê Văn Quân, chủ photo copy ở phố Đặng Văn Ngữ (Đống Đa, Hà Nội) làm giả quyết định tuyển dụng và giấy báo nhập học để giao cho bị hại.

Sau đó, anh ta gọi điện hướng dẫn người có nhu cầu chạy trường, xin việc mang giấy tờ đến giao nộp gần trụ sở cơ quan công an. Bằng cách này, Điệp vừa thu được số tiền bị hại còn thiếu, vựa nhận lại các loại giấy tờ giả để phi tang chứng cứ.

Trước khi bị bắt, nghi phạm 32 tuổi đã dùng hầu hết số tiền chiếm đoạt vào các cuộc vui chơi, ăn uống. Anh ta không quen biết hay có khả năng xin học, chạy việc vào ngành công an như đã nói với người quen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét