Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thanh tra Chính phủ: Xử lý biệt phủ trái phép là quyền của Đà Nẵng

Sau khi có văn bản trả lời của Thanh tra Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo quận Liên Chiểu tổ chức xử lý biệt phủ xây không phép của ông Ngô Văn Quang, nhưng không nêu rõ thời hạn và hình thức là buộc tự tháo dỡ hay cưỡng chế.  coupon promo code  
 
Trả lời báo chí sáng 4/12, bà Lê Thị Thủy, Phó tổng thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy cho biết đã gửi văn bản đến UBND TP Đà Nẵng nêu rõ quan điểm về việc xử lý biệt thự xây không phép của ông Ngô Văn Quang tại đồi Chim Chim thuộc rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Văn bản này cũng được gửi đến Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Thanh tra Chính phủ để báo cáo. Trong đó nêu rõ: "Trên cơ sở báo cáo ngày 30/11/2015 của Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và quy định pháp luật thì vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng".


Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lê Thị Thủy trả lời báo chí sáng 4/12. Ảnh: Nguyễn Đông.


Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật. "Quan điểm chính thức của Thanh tra Chính phủ được thể hiện trong văn bản này", bà Thủy nói.

Liên quan đến biệt phủ ở Hải Vân, phát biểu kết luận hội nghị Thành ủy Đà Nẵng khóa 21 tổ chức sáng 4/12, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết đã nhận được công văn của Thanh tra Chính phủ. Theo ông, nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng buộc tháo dỡ khu biệt thự này không sai, do đó yêu cầu chính quyền xử lý đúng pháp luật.

Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công văn không ghi rõ thời gian thực hiện cũng như hình thức là buộc tự tháo dỡ hay cưỡng chế.


Khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Đông.


Khu biệt thự của ông Ngô Văn Quang bị phát hiện xây dựng không phép vào cuối năm 2014. Ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ trong 35 ngày. Tuy nhiên, ông Quang đã gửi đơn đến nhiều nơi xin giữ lại khu biệt thự để làm du lịch sinh thái, tâm linh. Tại kỳ họp thứ 14, HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 ngày 8/7 đã ra nghị quyết buộc tháo dỡ công trình này trong tháng 8/2015.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sau đó ký công văn đồng ý gia hạn việc tháo dỡ đến hết ngày 30/11. Tuy nhiên đến ngày 28/11, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn có văn bản gửi UBND quận Liên Chiểu thống nhất tạm dừng việc xử lý để chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính Phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét