Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Thanh niên cố thủ trong ngân hàng tự đâm vật nhọn vào bụng



Thanh niên xông vào ngân hàng Agribank Long Bình chiều 15/12 (phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được lực lượng chức năng xác định là Phan Văn Tuân (22 tuổi, quê huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Anh ta đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc bệnh viện cho biết: "Tuân bị nhiều vết thương ở vùng bụng. Vết đâm do vật nhọn gây nên, có dấu hiệu bị thủng ruột nên bệnh viện đang cấp cứu tích cực".


 
Lực lượng chức năng thương thuyết, khuyên Phan Văn Tuân bỏ hung khí để ra ngoài. Ảnh: Ngọc An.

Kể lại sự việc, anh Nguyễn Thanh Lâm - một trong những người chứng kiến vụ cho biết, thời điểm đó anh đưa xe vào trạm kinh doanh xăng dầu sát ngân hàng để đổ xăng thì nghe nhiều người hô hoán. "Lúc đó, nhân viên ngân hàng lẫn khách đến thực hiện giao dịch chạy xổ ra ngoài và không ngừng cầu cứu. Khi tôi chạy qua xem thì thấy thanh niên cầm vật nhọn, đứng trên bàn la hét và đòi giết người", anh Lâm nói. An ninh xahoi           


Một nhân viên ngân hàng cho biết, khi vào trong, thanh niên đến quầy giao dịch rồi cướp máy đếm tiền để đập phá. Anh ta ném máy vào vách ngăn thủy tinh làm tấm vách vỡ thành nhiều mảnh. "Người này cầm mảnh vỡ thủy tinh sắc nhọn và kéo cắt giấy rồi chĩa về phía chúng tôi chửi mắng và dọa giết. Nghĩ là cướp nên tôi cùng mọi người ùa chạy ra ngoài. May là anh ta không đuổi theo nếu không sẽ có người bị đâm" nhân viên nữ kể lại.

Có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, khách hàng tên Tú (ngụ TP Biên Hòa) nói, anh đang làm thủ tục gửi tiền cho đồng nghiệp thì Tuân lao vào la hét, đập phá. "Tôi để lại tiền trên quầy và cùng nhân viên ngân hàng chạy ra ngoài. Đến giờ, công an đang phong tỏa để điều tra nên tôi chưa được vào trong lấy lại tài sản, không biết toàn bộ tiền và ba lô chứa máy móc thế nào".

 
Lực lượng chức năng đưa Tuân đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Ngọc An.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai điều động cảnh sát trang bị vũ khí, cảnh sát PCCC, cảnh sát giao thông cùng công an địa phương phong tỏa hiện trường. Công an nhiều lần thương thuyết, yêu cầu Tuân ra ngoài nhưng bất thành.  Angela Phuong Trinh             

Ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Ngân hàng Agribank TP Biên Hòa xác nhận, Tuân lao vào ngân hàng trong lúc có gần 10 nhân viên và bảo vệ đang làm việc. Anh ta không khống chế con tin, không cướp tiền mà chỉ đập phá, đe dọa mọi người.

"Đến 18h30 cùng ngày, khi lực lượng chức năng mở cửa để vào trong thương thuyết, khuyên nhủ thì Tuân dọa tự tử nếu có người đến gần. Sau đó, anh ta tự đâm vật nhọn vào bụng mình nên lực lượng chức năng phải rút ra ngoài. Khoảng 30 phút sau, Tuân bị mất máu, kiệt sức nên kêu cứu. Lúc này công an và các bác sĩ tiếp cận, tổ chức sơ cứu và đưa anh ta ra ngoài", giám đốc Agribank Biên Hòa nói.

Cũng theo ông Truyền, đến 20h cùng ngày, lực lượng công an đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Tài sản thiệt hại theo thống kê ban đầu gồm một máy đếm tiền, một máy vi tính và các vách ngăn thủy tinh.

Trao đổi về vấn đề trên, đại tá Trần Tiến Đạt - Trưởng Công an TP Biên Hòa cho biết lực lượng chức năng đang tổ chức điều tra. Việc Tuấn xông vào ngân hàng cố thủ với mục đích gì đang được công an làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét