Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Hơn 100 'cò mồi' taxi tại sân bay Nội Bài bị xử lý



axi dù, 'cò mồi' thường núp bóng xe hợp đồng, xe cá nhân lên đón người nhà tại sân bay Nội Bài nên các đơn vị chức năng rất khó xử lý.
 
Theo Cảng Hàng không Nội Bài, trong 11 tháng, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện và bàn giao cho Công an Nội Bài xử lý hơn 230 lượt taxi dù; 110 cò mồi. Taxi dù thường núp bóng xe hợp đồng, xe cá nhân lên đón người nhà… nên việc phát hiện và xử lý rất khó. Cơ quan chức năng chỉ xử lý được hành vi dừng đỗ xe sai quy định. Tin nhanh    
"Cò mồi thường trà trộn đón khách và đưa ra giá xe rất rẻ, song sau đó bán khách cho các taxi dù. Những người này chèo kéo khách gây mất trật tự khu vực sảnh đón", ông Nguyễn Văn Hưng, Chánh văn phòng Cảng hàng không Nội Bài cho biết.


Khu vực sảnh đón khách sân bay thường có xe dù hoạt động.


Taxi dù và taxi các hãng thường tập trung chờ khách ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn. Các tài xế thường "ăn chia" với cò mồi ở sân bay khi nhận khách và có hiện tượng "chặt chém" hành khách nếu khách không rõ lộ trình, làm xấu hình ảnh dịch vụ taxi ở Nội Bài.

Theo một số doanh nghiệp taxi tại Nội Bài, ước hiện có khoảng 100 xe dù hoạt động đón khách ở sân bay Nội Bài. Trước kia, quy mô cũng như hoạt động của taxi "dù" ở sân bay Nội Bài chỉ nhỏ lẻ, nhưng gần đây các xe này hoạt động với quy mô lớn hơn, công khai hơn, thậm chí vào tranh giành khách với lái xe của các hãng taxi ở sân bay.

Lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài đã khuyến cáo hành khách không nên nghe theo sự dụ dỗ của cò mồi taxi, hãy sử dụng các hãng taxi có uy tín đang khai thác tại Nội Bài. Cơ quan này cũng phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn tổ chức tuần tra, xử phạt việc dừng đỗ, khai thác sai quy định… tại khu vực Nội Bài.

Hiện sân bay Nội Bài đã nhượng quyền khai thác cho 12 hãng taxi uy tín đưa đón hành khách, giá cả được niêm yết rõ ràng. Ngoài ra, có 2 tuyến xe buýt về trung tâm Hà Nội và xe shuttle bus của một số hãng hàng không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét