Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Xuống tay dã man với người thân chỉ vì con trâu

Đứa cháu hỗn hào gây sự với ông chú, cầm dao chém đứt gân chân, gây thương tích khắp người.

TAND Hà Nội đã đang thụ lý hồ sơ để chuẩn bị mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo của Đào Văn Tạo, bị cáo trong vụ cố ý gây thương tích.  coupon promo code  

Theo bản án sơ thẩm, Đào Văn Tạo (27 tuổi) cháu gọi anh Đào Văn Ánh (33 tuổi) là chú, cùng trú ở xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Gia đình nhà Ánh và Tạo đều có đàn trâu cả chục con nên cần chỗ chăn thả.

Sáng một ngày đầu tuần tháng 1, anh Ánh lùa đàn trâu của gia đình lên bãi cỏ chân đê sông Nhuệ gần trạm bơm Hoàng Long, cách nhà không xa để chăn thả. Ba tiếng sau, Tạo và một thanh niên lạ mặt bịt khẩu trang cũng lùa đàn trâu hướng tới chỗ anh Ánh đang thả.

Vừa nhìn thấy anh Ánh cùng đàn gia súc, Tạo mắng chú vì cho rằng đó là chỗ thả trâu của gia đình mình. Thấy thái độ hỗn hào của cháu, anh Ánh nói lại dẫn đến to tiếng.

Tạo lấy cát ném vào người chú nhưng anh Ánh tránh kịp, nhưng ngay sau đó bị đứa cháu và nam thanh niên đi cùng lao vào đấm đá. Kẻ lạ mặt này còn lấy thanh gậy gỗ dài gần một mét vụt anh Ánh, buộc nạn nhân dùng tay đỡ. Được bạn trợ giúp, Tạo cũng lao vào đấm đá chú.

Thời điểm đó, có hai người đi đường đã vào can ngăn nhưng không được. Anh Ánh lợi dụng lúc đứa cháu rảnh tay đã vùng dậy phản kháng. Tạo bỏ chạy và bị người chú đuổi theo. Chạy được một đoạn, Tạo dùng dao rựa mang theo chém anh Ánh. Gã thanh niên đi cùng giúp sức, dùng gậy gỗ chèn cổ nạn nhân. suc khoe doi song     

Tạo dùng dao dựa chém hai nhát vào chân trái anh Ánh làm nạn nhân đứt gân chân. Đau đớn, anh Ánh kêu người đàn ông chứng kiến cứu mình. Trong khi giằng co với Tạo, anh Ánh tiếp tục bị gây thương tích ở gò má, tay…

Gần hai tháng sau, cơ quan công an huyện Phú Xuyên vào cuộc, trưng cầu giám định thương tích theo đề nghị của anh Ánh và kết luận, nạn nhân bị tổn hại 20% sức khoẻ. Tạo bị truy tố.

Cơ quan điều tra cáo buộc Tạo không thành khẩn khi không nói ra thanh niên lạ mặt đi cùng đã giúp sức và tham gia đánh anh Ánh. Với việc chém đứt gân chân người chú, Tạo bị truy tố hành vi cố ý gây thương tích.

Cho rằng có đủ căn cứ để xác định hành vi của Tạo, tháng 9 vừa qua, TAND huyện Phú Xuyên tuyên phạt Tạo 3 năm tù giam. Tuy nhiên, trước khi phải ra trước vành móng ngựa, gia đình hai bên đã không thống nhất được bồi thường nên anh Ánh đã nhờ pháp luật can thiệp.

Ngoài đơn chống án, trong phiên phúc thẩm tới, gia đình Tạo đã nhờ luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét