Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Anh nhờ Pháp giúp tìm tàu ngầm Nga gần Scotland

Anh nhờ Pháp giúp tìm kiếm một tàu ngầm Nga ở ngoài khơi Scotland do nước này không có máy bay săn ngầm.   Champs Sports coupons          



Tàu HMS Sutherland. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh.


Một phi cơ tuần tra trên biển Atlantique II của Pháp đã tìm kiếm tàu ngầm Nga trong ít nhất 10 ngày kể từ khi nó được phát hiện ở phía bắc Scotland, Telegraph hôm qua đưa tin.

Anh đìều tàu hộ vệ Hải quân Hoàng gia HMS Sutherland và một tàu ngầm tìm diệt trong chiến dịch do lo ngại Nga có thể đang tìm cách thăm dò một tàu ngầm răn đe hạt nhân Trident.

Chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Nga được tăng cường từ cuối tuần trước. Ngoài phi cơ Pháp, một phi cơ của Canada cũng đã đến căn cứ không quân Hoàng gia Anh Lossiemouth để hỗ trợ.

Bộ Quốc phòng Anh từ chối cung cấp thông tin chi tiết nhưng xác nhận phi cơ các nước đồng minh đang hỗ trợ chiến dịch. Đây là lần thứ ba trong một năm Anh phải nhờ đồng minh giúp tìm kiếm tàu ngầm Nga trong bối cảnh Moscow tăng cường tuần tra dưới biển.

Số lượt tàu ngầm Nga đi tuần tra đã tăng gấp rưỡi trong năm ngoài và đạt đến mức độ chưa từng thấy trong một thập niên, một chỉ huy cấp cao Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tháng trước cảnh báo.

Không quân Hoàng gia Anh sử dụng phi cơ tuần tra trên biển Nimrod từ cuối những năm 1960 và chúng có vai trò quan trọng trong tác chiến chống ngầm. Anh phá dỡ các phi cơ Nimrod theo chính sách cắt giảm năm 2010, dẫn đến việc London phải phụ thuộc vào phi cơ quốc gia khác nếu muốn tìm kiếm trên biển. Các đô đốc Anh cho rằng giải quyết vấn đề trên là một ưu tiên trong bản đánh giá quốc phòng của chính phủ dự kiến được công bố hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét