Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Người Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng từng bị buộc xuất cảnh

Nạn nhân người Trung Quốc tử vong trong vụ nổ súng ở Đà Nẵng từng bị buộc xuất cảnh vì tổ chức hoạt động du lịch trái phép ở Việt Nam. 

Súng nổ ở Đà Nẵng, một người Trung Quốc tử vong suc khoe      

Chiều 27/11, đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh (Công an thành phố Đà Nẵng), cho biết qua rà soát hồ sơ, tháng 8/2012, ông Li Mu Zi (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam nhưng hoạt động không đúng mục đích nhập cảnh, không khai báo tạm trú nên bị xử phạt hành chính.

"Người này bị buộc xuất cảnh, không phải bị trục xuất", Đại tá Do nói.

Theo đó, khi vào Việt Nam, ông Li Mu Zi tổ chức phiên dịch, hướng dẫn cho người Trung Quốc du lịch trái quy định (người nước ngoài không được phép hành nghề hướng dẫn viên du lịch ở Việt Nam).


Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Nguyễn Đông.


Theo Đại tá Do, sau khi đăng ký kết hôn với vợ người Đà Nẵng, ông Li Mu Zi đã khai báo tạm trú đầy đủ, xin miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam với thời hạn không quá 6 tháng thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Theo nguồn tin của VnExpress, khi nhập cảnh đến Đà Nẵng ông Li Mu Zi phối hợp với một người Trung Quốc khác viết những bài giới thiệu về các điểm tham quan ở Đà Nẵng và Hội An đưa lên mạng, sau đó bán vé tour thấp hơn các công ty khác cho du khách người Trung Quốc.

Để tiết kiệm chi phí khi bán tour giá rẻ, ông Li Mu Zi còn tuyển những sinh viên là người Việt Nam mới ra trường, biết tiếng Trung Quốc, làm hướng dẫn viên.

Trước đó khoảng 7h30 sáng 26/11, ông Li Mu Zi vừa dắt xe ra khỏi nhà bố vợ ở số 184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bất ngờ bị một thanh niên nói tiếng Bắc áp sát, rút súng ngắn bắn trúng bụng. Nạn nhân tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, hung thủ lên xe máy tẩu thoát.

Đây là lần đầu tiên người nước ngoài bị bắn chết ở Đà Nẵng. Công an đang tung lực lượng truy bắt kẻ gây án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét