Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Tuyển sinh lớp 6 tại TP.HCM: Vẫn xét tuyển, trừ trường Trần Đại Nghĩa và chuyên

Theo đó, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện được vào học lớp 6 ở các hệ trường trên địa bàn đó. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn.
Học sinh có nguyện vọng học trường ngoài công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên nào thì đăng ký học tại trường đó để xét tuyển.
Đối tượng xét tuyển vào lớp 6 là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có hồ sơ hợp lệ và tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).
Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.
hs
Trưởng Phòng GD&ĐT có trách nhiệm duyệt điều kiện dự tuyển sinh vào lớp 6 của học sinh trên địa bàn quận, huyện.
Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6/2016 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7/2016.
Xem thêm tam su tham kin                                      

Trường THPT chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định tuyển sinh lớp 6 các bộ môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, bơi lội.
Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6. Đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khỏe Phù đổng. Được nhận học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 18/5 đến ngày 27/6/2016. Danh sách học sinh trúng tuyển được công bố vào ngày 7/7/2016.
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 6. Đối tượng là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP Hồ Chí Minh và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.
Học sinh nộp hồ sơ dự tuyển tại trường từ ngày 1/6/ 2016 đến ngày 7/6/2016. Học sinh nhận thẻ dự khảo sát tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ ngày 15/6/2016 đến ngày 17/6/2016.
Học sinh thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong ngày 20/6//2016. Căn cứ vào kết quả bài khảo sát sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.
Xem thêm toc tien                                                                           

Kết quả sẽ được công bố vào ngày 27/6/2016 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.
Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét