Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Người phụ nữ dùng chổi quét rau trong phóng sự của VTV lên tiếng

Sáng ngày 12-5, người dân tại cánh đồng rau thôn 3, xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa)vẫn chưa hết bất bình trước phóng sự sai sự thật mà Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã cho đăng phát trên kênh VTV3 cho dù lãnh đạo VTV3 đã nhận lỗi và đình chỉ công tác phóng viên dàn dựng phóng sự sai sự thật.
Phóng sự "Cây chổi quét rau” phát sóng trên chương trình "Café sáng với VTV3" vào ngày 3-5 đã gây thiệt hại lớn cho người trồng rau nơi đây.
Xem thêm  tin tuc viet nam                                                                

Bà Nguyễn Thị Bích (ngụ thôn 3, xã Vĩnh Thành) cho biết bà không thể ngờ nữ phóng viên trẻ của VTV lại có thể dựng cái phóng sự “Cây chổi quét rau” sai sự thật đến như vậy. “Bà con chúng tôi quanh năm chỉ sống nhờ vào mấy sào rau, thế mà cô phóng viên ấy lại làm thế khiến chúng tôi bị thiệt hại nặng nề, giờ rau không bán được vì chẳng có ai mua”.
Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc, sau khi VTV3 chính thức có văn bản xin lỗi người dân, bà con trồng rau cũng đã yên tâm trở lại. “Đây là cánh đồng rau sạch được huyện quan tâm, đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn VietGAP” - ông Tào Quang Thiệu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Lộc, cho hay.
Được biết, người phụ nữ dùng chổi quét rau cho rách giả sâu ăn trong phóng sự bị dàn dựng trên VTV3 là bà T.T.D. (ngụ thôn 3, xã Vĩnh Thành) cũng đã có văn bản gửi chính quyền địa phương tường trình về vụ việc. Trong văn bản, bà T.T.D. tường trình: Khoảng 15 giờ ngày 30-4, có 4 người (3 nam, 1 nữ) đi ô tô đến nhà, nói với bà là đi giúp họ quay phim rau màu ở xã Vĩnh Thành. Bà đã dẫn cô phóng viên tên Phương (Phạm Thị Phương) và 3 nam thanh niên ra cánh đồng rau của thôn 3.
Bà T.T.D., người dùng chổi quét rau cho rách giả vết cắn của sâu, trong phóng sự của VTV cho biết được phóng viên VTV nhờ làm việc này - Ảnh chụp màn hình
Bà T.T.D., người dùng chổi quét rau cho rách giả vết cắn của sâu, trong phóng sự của VTV cho biết được phóng viên VTV nhờ làm việc này - Ảnh chụp màn hình
"Ra tới ruộng, 4 người quay phim đưa cho tôi một cái chổi và nhờ tôi cầm chổi để quét trên luống rau cho rách lá, họ nói, bây giờ rau xanh non, bán không có người mua, nên phải làm rách lá để giả vết sâu cắn. Thế là tôi vừa cầm chổi quét, vừa nói như họ đã bảo, để họ quay phim" - bà D. tường trình.
“Ruộng rau tôi cầm chổi quét không phải của nhà mình, do không hiểu ý đồ của các cháu nên tôi đã làm theo. Sau khi xem trên truyền hình, tôi thấy việc làm của mình là sai, không đúng với các hộ chăm sóc rau. Tôi xin cam đoan sự việc tôi trình bày là đúng. Nếu sai, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm” - bà D. viết trong bản tường trình.
Sau khi phóng sự “Cây chổi quét rau” phát sóng trên chương trình "Café sáng với VTV3" vào ngày 3-5 không đúng sự, người dân xã Vĩnh Thành đã rất bất bình, bức xúc. Nữ phóng viên Phạm Thị Phương sau đó đã về xã Vĩnh Lộc xin lỗi người dân địa phương. 
Xem thêm tin hinh su                                                                          

Một đoạn bản tường trình của người dùng chổi quét rau
Một đoạn bản tường trình của người dùng chổi quét rau
Lãnh đạo VTV3 đã có văn bản xin lỗi người dân xã Vĩnh Thành và UBND huyện Vĩnh Lộc, đồng thời đình chỉ công tác đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương, người thực hiện phóng sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét