Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Nghệ An cấm học sinh dùng rượu bia liên hoan cuối năm

n
Ảnh minh họa: Ảnh: ĐSPL
Những năm gần đây, tình trạng học sinh cuối khoá tại các trường THPT, thường tổ chức gặp mặt chia tay, hay có những hành vi phản cảm như hắt nước, đốt lửa, viết vẽ không đúng nơi quy định… Trong các cuộc liên hoan gặp mặt đã xẩy ra tình trạng học sinh sử dụng rượu, bia, thuốc lá, gây tai nạn giao thông; làm mất trật tự nơi công cộng, tại các địa điểm liên hoan, các em thường xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng tới môi trường.
Xem thêm tamsu tham kin                                             

Thông tin trên website Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết ngày 13/5, Sở GD-ĐT Nghệ An đã có văn bản số 820 yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn, thực hiện ngay việc chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương và Hội cha mẹ học sinh, tăng cường hơn nữa công tác quản lý học sinh nhất là vào thời điểm sắp kết thúc năm học, không để xẩy ra các tình trạng trên, làm mất an ninh trật tự trường học.
Xem thêm toc tien                                                                           

Nếu học sinh cuối khóa có nguyên vọng gặp mặt chia tay, yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải tổ chức họp bàn, thống nhất với hội cha mẹ học sinh về cách thức, hình thức tổ chức phải đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực.
Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường cấm học sinh sử dụng rượu, bia khi tổ chức gặp mặt chia tay cuối khóa. Không tổ chức đi pícnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...), khi chưa có sự cho phép, đồng ý của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét